Viêm kẽ chân răng là gì và có nguy hiểm không?

Câu hỏi

Chào bác sĩ. Dạo gần đây em nhận thấy nướu bị sưng đỏ và chảy máu, bạn em có bảo đó là những biểu hiện của viêm kẽ chân răng. em chưa rõ về bệnh này lắm nên không chắc chắn có phải không. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn ạ! (Đỗ Mạnh – Hà Nội).

Bình luận

Chào bạn Đỗ Mạnh! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Viêm kẽ chân răng là bệnh gì?” của bạn, hỏi đáp răng sứ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Viêm kẽ chân răng là bệnh lý khá phổ biến và không phải bao giờ cũng phát hiện kịp thời. Bạn chú ý theo dõi đến cảm giác và sức khỏe của răng như thế là rất tốt.
Theo như bạn miêu tả, nếu răng không bị sâu, không bị thiểu sản mà chỉ gặp vấn đề về nướu ở kẽ răng thì đó là những triệu chứng của bệnh viêm nướu. Các triệu chứng như nướu sưng đỏ, chảy máu và gây đau cho thấy nướu đang bị tổn thương. Từ viêm nướu có thể biến chứng nặng hơn và viêm sâu hơn xuống các tổ chức quanh răng. Do đó, viêm nướu cũng được xem là biểu hiện giai đoạn đầu của bệnh nha chu.
Nguyên nhân của viêm nướu, viêm kẽ chân răng chủ yếu do chế độ chăm sóc răng miệng không đảm bảo và do cơ địa bên trong. Có những người chăm sóc răng miệng rất tốt, đúng cách, không bị cao răng nhưng vẫn bị viêm nướu thường xuyên. Đó là viêm nướu do cơ địa, khi đó, muốn hỗ trợ điều trị cần đến các biện pháp tác động đến cơ địa đồng thời kết hợp cả biện pháp hỗ trợ điều trị trực tiếp trên vùng nướu bị viêm mới hiệu quả.
Trường hợp viêm nướu chỉ do vệ sinh răng miệng không đảm bảo thì phương pháp hỗ trợ điều trị chỉ cần tác động hỗ trợ điều trị nướu tại vùng chân răng bị viêm. Song song với việc điều bạn cần điều chỉnh lại chế độ vệ sinh răng miệng hàng ngày, bác sỹ sẽ cho uống thuốc giảm sưng đau và tiến hành các biện pháp chữa trị phù hợp.
Đồng thời, kết hợp thử răng để chắc chắn răng bạn chỉ gặp vấn đề về nướu và răng không bị thương tổn nào. Đây là thao tác cần thiết để hỗ trợ điều trị được hiệu quả, chữa nướu nhưng nếu răng đã bị vi khuẩn xâm nhập thì v sau bệnh sẽ tái phát. Lúc đó, hỗ trợ điều trị sẽ khó khăn hơn bởi không chỉ nướu bị viêm mà răng còn bị hư tổn.
Tóm lại, để hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm kẽ chân răng cũng như là những bệnh lý viêm liên quan như viêm nướu, viêm nha chu, cần phải đến nha sỹ để được thăm khám bạn ạ, không thể tự chữa khỏi. Các bệnh liên quan đến viêm răng, viêm kẽ chân răng hay viêm nướu không thể tự khỏi mà sẽ tiến triển âm thầm và chỉ có bác sỹ mới hỗ trợ điều trị được hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét