Trám răng cửa công nghệ Laser Tech có tốt không?

Câu hỏi

Thưa bác sĩ, răng cửa của em bị mẻ một chút do bị ngã. Em muốn đi làm lại cho đẹp hơn, mọi người khuyên em nên trám răng cửa bằng công nghệ Laser Tech. Nhưng em vẫn còn khá băn khoăn, không biết phương pháp này có tốt không? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sỹ nhiều! (Hải Minh – Hà Nội).

Bình luận

Chào bạn, Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng trung tâm tư vấn của chúng tôi. Về thắc mắc trám răng cửa bị mẻ bằng công nghệ Laser Tech có tốt không, các chuyên gia nha khoa xin được trả lời chi tiết đến bạn như sau:
1. Trám răng cửa công nghệ Laser Tech có tốt không?
Răng cửa bị mẻ vì nguyên do gì thì vẫn khiến bạn bạn thiếu tự tin về nụ cười của mình. Lúc này, với kỹ thuật nha khoa đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa, thì trám răng cửa bằng công nghệ Laser tech là giải pháp tối ưu cho bạn lúc này.  Tuy nhiên, cũng giống như bạn, nhiều người vẫn còn băn khoăn trám răng cửa bằng công nghệ Laser Tech có phải là phương pháp tốt hiện nay.
Về bản chất, Laser Tech là thế hệ laser Nha khoa 4.0 đặc dụng, thích hợp cho tương tác giữa các chất liệu trám răng nhân tạo với bề mặt răng sinh lý diễn ra tương khớp, loại trừ được những sai khác mà phương pháp trám thông thường dễ mắc phải.
Để chứng minh điều này, chúng tôi có thể đưa ra một vài ưu điểm mà trám răng cửa bị mẻ công nghệ Laser Tech mang lại như sau:
–  Hiệu quả bền lâu: Chất liệu hàn răng có thành phần khoáng hóa gần tương đương với ngà răng sinh lý, được hòa chế bằng công nghệ nha khoa Quốc tế cho ra đời sản phẩm đạt tiêu chuẩn và dễ thao tác. Khi đông cứng, chất trám có sức bền cao gần bằng ngà răng thật, không bị cong vênh trong thời gian dài.
– Không bị co kéo, hay bong bật:  Laser nha khoa 4.0 giúp kích thích chất trám tạo ra các chân bám tại vị trí cố định, không bị co kéo hay kích thích nóng lạnh, giúp khắc phục được tình trạng bị khoang rỗng sau khi đông cứng chất trám – điều rất dễ gặp trong hàn răng thông thường.
– An toàn, lành tính với cơ thể: Công nghệ trám răng Laser Tech đặc biệt tương thích cho hàn răng sâu do khả năng dễ hấp thụ nước trong lỗ sâu và có thể tạo xoang trám nhanh chóng, có chọn lọc nên không phạm vào mô răng lành, an toàn với cơ thể.
2. Trám răng cửa cần lưu ý gì để có hiệu quả tốt?
Trám răng cửa bằng công nghệ Laser Tech là phương pháp trám răng rất tốt và cho hiệu quả cao. Tuy nhiên trám răng cửa không phải lúc nào cũng đúng trong mọi trường hợp.
Trám răng cửa tuy đơn giản nhưng cũng cần sự khéo léo và kinh nghiệm của người bác sĩ, tạo hình chất trám phải vừa khít với vị trí răng bị mẻ, khớp với răng thật. Nhưng để đảm bảo hiệu quả lâu dài cho miếng trám, thì không nên áp dụng hàn trám cho những trường hợp răng bị mẻ, vỡ lớn. Vì miếng mẻ lớn rất khó tạo hình và duy trì lâu dài độ bền của miếng trám. Khi đó, bọc răng sứ cho răng cửa bị mẻ sẽ là giải pháp hiệu quả cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét