Kỹ thuật nạo túi nha chu có đau và chảy máu không?

Câu hỏi

Em đi khám răng ở một phòng nha gần nhà và được chẩn đoán là có túi nha chu. Cho nên cần phải hỗ trợ điều trị nạo bỏ phần viêm để tránh biến chứng tăng nặng. Nhưng em hơi lo lắng không biết là nạo túi nha chu có đau không, có chảy máu nhiều không? Cứ đụng đến răng là em thấy sợ lắm. Mong được bác sỹ tư vấn giúp ạ! Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Hoàng Thúy Vinh – Hà Nội)

Bình luận

Chào bạn Thúy Vinh! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, hỏi đáp răng sứ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Nạo túi nha chu có đau không?
Nạo túi nha chu ít nhiều sẽ có gây ra những khó chịu cho bạn. Tuy nhiên, bác sỹ sẽ kiểm soát được những cảm giác khó chịu và nhức buốt cho bạn.
Túi nha chu được hình thành trong khe giữa nướu và răng. Khi vụn thức ăn rơi vào khe nướu lâu ngày sẽ tạo thành cao răng, rồi tạo viêm mủ chân răng. Chính cao răng đã khiến cho khoảng cách giữa răng vừa nướu bị nới rộng ra và sâu dần xuống. Túi nha chu càng sâu thì khả năng tiêu xương ổ răng là khá cao. Khi đó hỗ trợ điều trị sẽ rất khó khăn, đôi khi còn không thể chữa khỏi được.
Trường hợp của bạn đã được chẩn đoán là túi nha chu và cần tiến hành nạo bỏ phần viêm thì có thể vẫn còn ở mức độ khắc phục được.
Vì thế bạn không nên quá lo lắng, việc nạo túi nha chu lúc này không có gì phức tạp và đáng lo. Bác sỹ sẽ sử dụng một dụng cụ nhỏ để làm sạch túi nha chu. Trước đó, bạn được gây tê tại chỗ nên không có cảm giác đau nhức. Có thể sẽ chảy một chút máu nếu tình trạng viêm năng. Thời gian thực hiện chỉ kéo dài khoảng từ 10 phút đến 30 phút*.
Nếu mức độ viêm túi nha chu của bạn nhẹ thì chỉ cần nạo túi nha chu một lần. Mức độ năng hơn, túi nha chu lớn và sâu thì có thể phải nạo nhiều lần. Sau khi nạo sạch túi nha chu, bạn sẽ được sử dụng các biện pháp để kháng viêm và cầm máu (nếu bị chảy máu nhiều). Do đó, bạn có thể yên tâm khi hỗ trợ điều trị. Những chỉ định này bạn sẽ phải tuân thủ theo phác đồ hỗ trợ điều trị của bác sỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét