Bệnh nha chu có phải là bệnh viêm nướu không?

Câu hỏi

Chào bác sỹ, hàm răng của tôi có một số dấu hiệu như có răng bị lung lay, thỉnh thoảng chảy máu, đau nhưng rất nhẹ, đôi lúc có mùi hôi, nướu hơi sưng đỏ… Các triệu chứng này chỉ thỉnh thoảng xuất hiện nên tôi cứ nghĩ là viêm nướu và vẫn gọi là bệnh nha chu. Nhưng sau khi tìm hiểu thì tôi thật sự hoang mang không hiểu là bệnh viêm nướu có chính xác là bệnh nha chu không. Với tình trạng của tôi thì là bị bệnh gì, mong bâc sỹ tư vấn giúp? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Đoàn Kim Chung – Hà Tây)

Bình luận

Chào bạn Kim Chung! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi về bệnh viêm nướu. Về thắc mắc của bạn, hỏi đáp răng sứ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Bệnh viêm nướu có phải là bệnh nha chu không?
Có không ít người vẫn nghĩ rằng viêm nướu là bệnh nha chu. Nhưng thực tế, viêm nướu chỉ là một biểu hiện nhỏ của bệnh nha chu.
Nha chu là bệnh của các tổ chức xung quanh răng, nâng đỡ răng bao gồm: mô nướu, dây chằng và xương ổ răng.
Như vậy, những bệnh lý liên quan đến các tổ chức này đều thuộc bệnh nha chu. Những triệu chứng viêm hay bệnh lý phát sinh từ nướu, dây chằng, xương ổ răng đều được coi là bệnh nha chu.
Có thể kể đến những biểu hiện bệnh lý như răng lung lay, chảy máu chân răng, chảy mủ, sưng đỏ nướu, đau răng, tách nướu,… Đó đều là những triệu chứng liên quan đến nha chu.
Những dấu hiệu bệnh lý mà bạn đang gặp phải theo mô tả đúng là của bệnh lý nha chu. Tuy nhiên, mức độ bệnh như thế nào và có liên quan đến tổ chức nào quanh răng thì cần phải trải qua thăm khám mới biết được. Không nên nhầm lẫn bệnh nha chu là viêm nướu nhé!
Dù là bệnh nha chu nhưng có nhiều dạng, có thể bạn chỉ bị viêm nướu, cũng có thẻ là bị túi nha chu do giãn dây chằng nha chu. Nhưng cũng có thể nặng hơn là bị áp xe xương ổ,…
Để xác định chính xác loại bệnh và mức độ ra sao, không thể chỉ ước đoán và phải có những phép thử cụ thể. Việc hỗ trợ điều trị cũng phải do bác sỹ thực hiện. Bệnh đã phát thì sẽ không thẻ tự khỏi mà sẽ phát triển âm thầm. Do đó, nếu không hỗ trợ điều trị sẽ ngày một nặng hơn. Khi đó việc chữa trị sẽ rất phức tạp, tốn kém và có thể còn không đạt được hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét