Kỹ thuật bắc cầu răng có nhanh không?

Câu hỏi

Chào bác sỹ! Cho em hỏi là kỹ thuật bắc cầu răng có nhanh không vậy ạ? Em muốn trồng lại một chiếc răng mất. Nghe nói có thể làm cầu răng được. Không rõ là cách này thực hiện có nhanh không thưa bác sỹ? Chân thành cảm ơn bác sỹ! (Đào Minh Phong – Hà Nội)

Bình luận

Chào bạn Minh Phong! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “bắc cầu răng có nhanh không?” của bạn, hỏi đáp răng sứ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Bắc cầu răng là một trong 3 kỹ thuật trồng răng đang được áp dụng hiện nay. Đây là phương pháp truyền thống và đã được sử dùng từ lâu dựa trên ứng dụng từ kỹ thuật bọc răng sứ.
Cho nên với thấc mắc bắc cầu răng có nhanh không có thể dựa vào thời gian làm bọc răng sứ thông thường. Về cơ bản kỹ thuật này cũng không mất nhiều thời gian của người phục hình, các bước và số lần hẹn cũng tương tự như khi bạn làm răng sứ.
Kỹ thuật bắc cầu răng có nhanh không?
Khi làm cầu răng, bạn cần đến phòng khám khoảng 2 – 3 lần tương ứng với chừng đó số lần hẹn. Cụ thể mục đích của mỗi lần hẹn như sau:
– Lần hẹn đầu:
Bạn sẽ được khám, tư vấn cụ thể về tình trahng răng, hướng làm cầu răng, nên chọn loại răng sứ nào cho phù hợp và hài hòa với các thân răng kế cận. Đồng thời xác định nên mài mấy răng trụ ở hai bên khoảng trống mất răng là tốt. Thường là mài 2 răng trụ 2 bên. Chỉ khi tình trạng răng của bạn không tốt thì mới dùng đến 3 trụ răng.
Cũng trong ần hẹn này, nếu bạn đồng ý thực hiện luôn, bác sỹ sẽ tiến hành mài cùi những chiếc răng kế cận đã được xác định trước. Sau đó, tiến hành láy dấu hàm để có thông số cho việc chế tạo cầu răng sứ.
Trường hợp răng mất thuộc nhóm răng phía trước, bác sỹ sẽ dùng cầu răng tạm để gắn cho bạn giúp đảm bảo thẩm mỹ trong khi chờ chế tạo xong cầu răng sứ.
– Lần hẹn thứ 2:
Bạn sẽ được thử sườn răng vì một cầu răng sứ có 2 phần là sườn và vỏ. Sườn răng là phần ôm khít vào cùi răng thật. Đối với cầu răng, sự kín khít chắc chắn này của sườn răng càng cần thiết phải chính xác. Do đó, lần hẹn này giúp sửa chữa những sai sót của sườn nếu có.
Sau khi thử sườn, bác sỹ sẽ vệ sinh qua vùng trồng răng cho bạn và gắn lại cầu răng tạm.
– Lần hẹn thứ 3:
Đây là lần hẹn để thử màu sứ vỏ răng. Vỏ răng chụp ở bên ngoài sườn, có thể nhìn thấy được và tạo hình giống hình thể của răng thật. Do đó, việc thử sứ sẽ giúp kiểm tra độ thích hợp, hài hòa và thẩm mỹ của răng. Nếu có sai khác gì sẽ khắc phục ngay và gắn cầu răng sứ để hoàn tất phục hình.
Như vậy, theo 3 lần hẹn này, khi bắc cầu răng bạn sẽ mất khoảng 3 ngày chờ đợi và tái khám.
“Khi thực hiện làm cầu răng tại hỏi đáp răng sứ, bạn sẽ được ứng dụng theo công nghệ Răng sứ Nano Shining 5S hiện đại với quy trình trình làm răng có thể đạt tốc độ 1 ngày có răng.“
Công nghệ sử dụng các thiết bị hiện đại để lấy dấu hàm, mài cùi răng và mài răng sứ với độ chính xác cao. Răng được thiết kế sống động trên phần mềm vi tính 3D nên rất nhanh chóng và thuận tiện. Cầu răng vừa vặn và trùng khớp nên gắn chặt, bền chắc và còn có độ thẩm mỹ cũng như độ đàn hồi chịu lực cao, chức năng ăn nhai được đảm bảo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét