Phải làm gì khi nhức răng đã trám?

Câu hỏi

Chào bác sỹ! Em muốn hỏi là phải làm gì khi nhức răng đã trám vậy ạ? Em trám răng hàm sâu mới được hơn 1 tháng nhưng không hiểu sao mà khi nhai chiếc răng này cứ có cảm giác ê nhói, là khi dùng lực nhai mạnh. Mong bác sỹ tư vấn giúp nguyên nhân tại sao lại như thế và em phải làm gì bây giờ ạ? Cảm ơn bác sỹ! (Trịnh Hữu Tình – Hà Nội)

Bình luận

Chào bạn Hữu Tình! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Phải làm gì khi nhức răng đã trám?” của bạn, hỏi đáp răng sứ xin được giải đáp cụ thể như sau:
Trám răng là kỹ thuật dùng vật liệu nhân tạo đắp vào các khoảng trống trên răng bị khuyết thiếu mô răng.
Tại sao sau trám răng sâu thường bị nhức?
Đối với trám răng sâu là trường hợp đặc biệt hơn vì khoang răng sâu thường có độ sâu về phía tủy răng. Cho nên khi trám, vật liệu buộc phải tạo hình theo hình lỗ sâu với đáy lỗ đặc biệt. Cho nên tình trạng bị nhức răng sau khi trám thường xảy ra với trường hợp trám răng sâu.
Nguyên nhân cơ bản là do miếng trám bít trên lỗ răng sâu ban đầu có dạng dẻo hoặc lỏng. Lúc đó, chất liệu sẽ được phủ hoàn toàn không có khe hở. Nhưng khi chiếu đèn để đông cứng vật liệu trám thì thường có xu hướng co lại. Khi đó, trong lỗ trám sẽ có khe hở hoặc khoang rỗng, đặc biệt là dưới đáy lỗ sâu. Do đó, khi ăn nhai, lực tác động lên răng sẽ tạo lên sự thay đổi áp suất trong khoang rỗng, kích ứng lên ngà răng, tạo cảm giác đau nhức hoặc ê nhói đột ngột khá khó chịu.
Cũng không loại trừ nguyên nhân khiến cho răng trám bị đau nhức là do mô răng sâu không được nạo kỹ.
Vậy phải làm gì khi nhức răng đã trám?
Khi cảm thấy răng trám bị đau nhức khó chịu thì cần biết nguyên nhân thực chất có phải là do chiếc răng không hay là do nguyên nhân nào khác. Để biết được điều này, bạn cần được bác sỹ kiểm tra kỹ. Nếu nguyên nhân là do chiếc răng thì bác sỹ sẽ thực hiện các phép thử để xác định được chính xác cảm giác ê nhức có nằm ở vị trí miếng trám hay không.
Trong trường hợp nguyên nhân là do miếng trám thì chỉ có cách khắc phục duy là gỡ miếng trám cũ ra để trám lại hoàn toàn.
Nếu bạn thực hiện tại hỏi đáp răng sứ bạn sẽ được ứng dụng bằng công nghệ hiện đại Laser Tech. Đây là công nghệ trám duy hiện nay ứng dụng laser trám nha khoa để tạo liên kết miếng trám và mô răng thật đồng thời đông cứng miếng trám bền chắc
Đặc biệt, quá trình đông cứng miếng trám hoàn toàn không là thay đổi thể tích của miếng tram. Cho nên, miếng trám không hề bị co lạ, giúp tránh được tình trạng khoag rỗng gây đau nhức. Đây là hiệu quả được bởi các bác sỹ thẩm mỹ răng hàng đầu tại hỏi đáp răng sứ. Cho nên, bạn có thể yên tâm hoàn toàn khi trám bít thẩm mỹ hay là phục hồi răng sâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét